Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Những thực phẩm giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe đẹp

Đôi mắt rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt rất cần chăm sóc và bảo vệ, chỉ thực hiện các bài tập về mắt thì chưa đủ, bên cạnh đó phải kết hợp với ăn uống hợp lí và hiệu quả thì mới có một đôi mắt sáng khỏe. Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho mắt, giúp mắt sáng khỏe.

Trong lúc cà rốt được biết tới là thực phẩm tuyệt vời nhất mà thiên nhiên dành riêng cho đôi mắt, thì việc kết hợp một vài thực phẩm bổ dưỡng sau đây trong khẩu phần ăn thường kỳ cũng giúp cải thiện thị lực, bảo vệ võng mạc và chống được các bệnh về mắt.

thực phẩm duy trì mắt sáng
Những thực phẩm giúp duy trì mắt sáng khỏe

- Cá: một vài loại cá như cá thu, cá ngừ, cá hồi và cá mòi đóng gói chứa nhiều axít béo omega-3 giúp đề phòng khô mắt và thoái hóa hoàng điểm.

- Rau: những kiểu rau bina, rau diếp, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn…vốn rất giàu axít folic, kali, magiê, chất xơ, vitamin C không chỉ giúp bạn duy trì đôi mắt tinh sáng, khỏe mạnh mà còn rất tuyệt vời cho thể trạng tim mạch. Hàm lượng lutein và zeaxanthin dồi dào trong những kiểu rau này giúp phòng tránh thoái hóa hoàng điểm và đục thủy tinh thể.

- Trứng: là nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu protein, một số vitamin A, D, B6 và B12, có khi bảo vệ đôi mắt khỏi mang bệnh quáng gà và cải thiện chứng khô mắt.

- Ngũ cốc: lúa mì, hạt kê, yến mạch, ngô, lúa mạch đen có chỉ số đường huyết thấp (GI) giúp bảo vệ đôi mắt chống lại thoái hóa hoàng điểm vì tuổi tác.

- Quả: những chủng quả như cam, chanh và bưởi rất giàu vitamin C, có tác dụng làm giảm nguy cơ tiến triển đục thủy tinh thể cũng như thoái hóa hoàng điểm.

- Hạt: những kiểu hạt như hạnh nhân, óc chó và hồ trăn chứa nhiều axít béo omega-3 và vitamin E, giúp thêm sức khoẻ đôi mắt.

- Đậu: một số kiểu đậu như đậu xanh và đậu Hà truyền nhiễm chứa rất nhiều bioflavonoid và kẽm giúp bảo vệ võng mạc cho bạn đôi mắt tinh sáng.

- Hạt hướng dương là chủng hạt chứa rất nhiều dầu, vitamin E và kẽmgiúp bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt và giúp cho đôi mắt luôn ổn định và khỏe mạnh.

Những thực phẩm giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe đẹp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét