Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Khi bệnh trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ?

Bài viết giải đáp về bệnh trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ không? Triệu chứng gây chảy máu khi vệ sinh là hiện tượng đặc trưng của những người bệnh đang mắc phải bệnh trĩ.
Tình trạng này nếu không được ngăn chặn và có phương pháp điều trị kịp thời thì sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm của người bệnh như thiếu máu, nhiễm trùng máu, suy nhược cơ thể, tim đập loạn nhịp… còn có thể nguy hại đến tính mạng con người.

Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ là gì và nguy hiểm như thế nào tại đây.

Câu hỏi của người bệnh:

"Thưa bác sĩ! Tôi đã sống chung với bệnh trĩ được 5 năm, đã chữa trị bằng rất nhiều cách nhưng đều không đạt được hiệu quả. Gần đây, tôi gặp phải những triệu chứng khó chịu như sa búi trĩ ra bên ngoài hậu môn và chảy máu rất nhiều.
Bệnh trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ? (Ảnh minh họa)
Tôi có nghe nói rằng đến tình trạng này của bệnh thì cần phải phẫu thuật cắt bỏ? Vậy khi trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn bác sĩ!" - Minh Tiến, 30 tuổi - Hải Phòng.
Đọc thêm về chứng đại tiện ra máu tươi tại đây.

Trả lời của chuyên gia:

Xin chào bạn Minh Tiến! Chúng tôi đã nhận được câu hỏi, rất hiểu được những đau đớn, khó chịu mà bạn đang gặp phải sau đây những chuyên gia đầu ngành về hậu môn trực tràng sẽ tư vấn giúp cho bạn.

Trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ?

Việc chữa trị bệnh trĩ còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng của bệnh, đối tượng mắc bệnh trĩ, cơ địa, sức khỏe của từng người… từ đó mới đưa ra được liệu trình chữa trị phù hợp nhất.

1 - Đối với bệnh trĩ nội:

+ Bệnh trĩ nội độ 1: Có thể áp dụng phương pháp gây xơ búi trĩ.
+ Bệnh trĩ nội độ 2: Làm đông bằng nhiệt nội sinh hoặc xơ hóa.
+ Bệnh trĩ nội độ 3: Chữa bằng cách thắt búi trĩ hay phẫu thuật cắt bỏ.
+ Bệnh trĩ nội độ 4: Phẫu thuật cắt trĩ.

2 - Đối với bệnh trĩ ngoại:

Việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn, người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt trĩ khi bệnh đã gây quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại...và các biến chứng nguy hiểm, nhiễm trùng, lở loét tại hậu môn.
Nên đi phẫu thuật bệnh trĩ sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm.
Bạn Minh Tiến thân mến! Còn đối với trường hợp của bạn thì thường bị chảy máu khi đi đại tiện hoặc chảy máu khi có tác động đến các búi trĩ và bị sa lồi búi trĩ thì cần sử dụng các loại thuốc uống kết hợp thuốc bôi. Điều này nhằm ngăn chặn bệnh nặng hơn, giúp người bệnh bớt đi phần đau đớn, khó chịu.
Bạn có muốn biết khi nào bệnh nhân được phẫu thuật cắt trĩ không? Tìm hiểu ngay nhé!
Còn về vấn đề "bệnh trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ hay không", việc phẫu thuật trĩ cần phải được sự cho phép của các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao để tránh hệ lụy của việc phẫu thuật cắt trĩ. Chúc bạn mau khỏi bệnh! Bạn có thể tìm hiểu thêm qua nhiều bài viết hay tại website: TanTriAn.Com.

Khi bệnh trĩ gây chảy máu thường xuyên có phải phẫu thuật cắt bỏ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét