Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì vậy bác sĩ?

Bệnh đi ngoài ra máu tươi là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Trường hợp người bệnh bị đi ngoài ra máu tươi thường bắt đầu từ những tổn thương ở vùng hậu môn trực tràng, trực tràng, niêm mạc dạ dày, đại tràng, ống tiêu hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số bệnh lý nguy hiểm gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu tươi ở hậu môn trực tràng.

Bạn lo lắng vì đại tiện ra máu???

Nguyên nhân của hiện tượng đi ngoài ra máu tươi

1 - Đi ngoài ra máu tươi là do bệnh trĩ:

Những biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ là hiện tượng xuất huyết khi đi đại tiện theo phân ra ngoài có thể thành những giọt máu tươi hoặc thành tia. Khi đi khám nội soi thì người bệnh có thể trực tiếp nhìn thấy các mạch máu, nhiều tĩnh mạch bị phì đại hoặc ngoằn nghèo. Nếu người bệnh gặp phải trường hợp này thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám điều trị bệnh một cách kịp thời và triệt để nhất, tránh để bệnh kéo dài thêm.
Những nguyên nhân làm cho bệnh trĩ tái phát trở lại ở nhiều người.

2 - Do bệnh nứt kẽ hậu môn trực tràng:

Ai mắc phải căn bệnh này thường kèm theo chứng táo bón hoặc chứng kiết lị. Khi đi vệ sinh cũng bị xuất huyết, máu chảy thành những giọt nhỏ, đau vùng hậu môn và đau lưng sau khi đi đại tiện.

3 - Do bệnh Polyp trực tràng và đại tràng:

Ngoài những hiện tượng chảy máu thì người bệnh khi mắc phải căn bệnh này không thấy kèm theo bất kì một triệu chứng nào khác cả. Máu chảy rất nhiều mà còn kéo dài theo từng đợt khi vệ sinh. Khi mắc phải căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng rất nguy hiểm.
Hình ảnh của đi ngoài ra máu tươi (đại tiện ra máu).

4 - Ung thư trực tràng:

Căn bệnh này thường gặp ở những người cao tuổi, biểu hiện thường gặp là đi ngoài ra máu tươi kéo dài thường xuyên, thành giọt hoặc tia lớn. Người bệnh sẽ xuất hiện những khối u lớn trong trực tràng.
Tìm hiểu bệnh trĩ ở người cao tuổi như thế nào tại đây.

Sự nguy hiểm của việc đi ngoài ra máu tươi như thế nào?

Do sự chủ quan của người bệnh, thờ ơ khi biết mình đang bị đi ngoài ra máu chính vì vậy mà khiến bệnh kéo dài không được chữa trị dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm khác như:

1 - Gây ra bệnh thiếu máu:

Khiến cơ thể người bệnh suy nhược, hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao, tim đập nhanh quá mức bình thường.

2 - Có nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng ác tính:

Hiện tượng đi ngoài ra máu nếu không được điều trị thì sẽ kích thích tế bào ung thư sinh sôi phát triển, rất nguy hiểm đến cả tính mạng con người. Chính vì vậy mà người bệnh không được chủ quan với bệnh đi ngoài ra máu tươi, khi phát hiện được bệnh cần đến ngay trung tâm y tế uy tín đến thăm khám và điều trị kịp thời.
Tìm hiểu xem bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhiều nhất nhé.

Cách phòng tránh bệnh đi ngoài ra máu tươi

Một số cách phòng tránh chứng đi ngoài ra máu tươi thường gặp dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều:
Làm gì khi bị đi ngoài ra máu???

  • Bệnh nhân bị bệnh đi ngoài ra máu tươi nên thay đổi chế độ ăn uống sao cho hợp lí nhất có thể. Tăng cường nhiều chất xơ, uống nhiều nước, những thực phẩm giúp nhuận tràng như khoai, rau ngót… bên cạnh đó nên ăn sữa chua để giúp cải thiện tiêu hóa, chống táo bón.
  • Vận động thường xuyên để khi huyết được lưu thông nên tránh ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động.
  • Nên tập cho mình thói quen đại tiện khoa học: người bệnh nên giữ cho tinh thần luôn thoải mái khi đại tiện, tuyệt đối không nên cố rặn khi đi vệ sinh, vệ sinh sạch sẽ sau khi đi đại tiện tránh nhiễm khuẩn vùng hậu môn.
Tìm hiểu thêm về phòng bệnh trĩ cực hiệu quả tại đây nhé!

Căn cứ vào những thông tin ở trên đi ngoài ra máu tươi không phải tự nhiên mà có, mà đó là biểu hiện đặc trưng của một số bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. Cho nên người bệnh khi phát hiện mình mắc bệnh không nên tự ý chữa trị mà cần đi đến những cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị đúng cách.
Bạn có thể đọc thêm nhiều bài bổ ích khác tại TanTriAn.Com

Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì vậy bác sĩ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét