Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhất?

Theo số liệu mới nhất gần đây chúng tôi mới thống kê được cho thấy có tới 50% dân số mắc bệnh trĩ khiến bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay và còn đang có xu hướng gia tăng. Chính vì vậy mà người bệnh cần phải hết sức thận trọng với căn bệnh này vì không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh mà còn để lại những di chứng rất nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những thông tin giúp người đọc giải đáp những thắc mắc trên?

Những người phụ nữ bị bệnh trĩ có mang thai được không? Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Tư vấn: Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào?

Dân gian thường có câu "thập nhân cửu trĩ" được lưu truyền trong dân gian đến nay nghĩa là cứ 10 người thì lại có tới 9 người có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Câu nói này nhằm ám chỉ thực trạng bệnh trĩ rất đáng lo ngại trong đời sống hiện nay.
Bệnh trĩ thường gặp ở người già.

+ Phần trăm người trong độ tuổi từ 51 - 60 là 74,1% và 75,5% người sau 60 tuổi có nguy cơ mắc bệnh trĩ:

Nguyên nhân chính là do hệ thống hậu môn trực tràng chức năng không còn như lúc trẻ đã giảm dẫn tới độ đàn hồi cũng suy giảm cộng thêm vào đó các triệu chứng về tuổi già như bệnh xương khớp cũng dẫn đến mắc bệnh trĩ.

+ Người ở độ tuổi trên 20 thì tỉ lệ mắc bệnh trĩ khoảng 60%:

Người ở độ tuổi này có sức khỏe tốt, các cơ hoạt động bình thường, cơ thể có khả năng đàn hồi rất tốt nhưng vì một số lý do như thói quen sinh hoạt không khoa học như thức khuya, uống rượu bia, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng hoặc làm việc nặng nhọc.. cũng khiến người ở độ tuổi này rất dễ mắc bệnh trĩ.

Bạn nên đọc về bệnh trĩ kiêng ăn gì ở đây nhé.
Bệnh trĩ thường gặp ở trẻ em.

+ Trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao:

Điều này rất đáng lo ngại cho những bậc làm cha làm mẹ vì trẻ em thường rất lười ăn rau xanh, hoa quả mà lại rất thích ăn vặt, đồ ăn nhanh, chưa biết cách nhận thức về mối nguy hại của bệnh có thể ập đến đó chính là nguyên nhân của bệnh trĩ ở trẻ em.

Những người dễ mắc phải bệnh trĩ

* Phụ nữ là đối tượng hàng đầu có nguy cơ mắc bệnh trĩ vì trong thời kì mang thai và sinh nở của phụ nữ khiến hậu môn trực tràng, chịu nhiều áp lực từ kích thước của thai nhi. Khiến phụ nữ khi mang bầu thường xuyên bị táo bón - nguyên nhân bệnh trĩ.
* Đặc thù công việc phải đứng lâu, ngồi nhiều như nhân viên bán hàng, dân văn phòng, người lái ô tô… là những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.
Bệnh trĩ thường gặp ở người trẻ tuổi.
* Những người lao động nặng nhọc như thợ xây, công nhân, bốc vác, phụ xe… cũng chiếm tỉ lệ mắc phải bệnh trĩ khá cao.* Bên cạnh đó, những người mắc những bệnh lý về đường ruột và phần hậu môn trực tràng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Tại sao bệnh trĩ tái phát trở lại? Cùng đi tìm hiểu nguyên do nhé!
Bệnh trĩ là "căn bệnh trẻ không thương, già cũng không tha" chính vì vậy mà nếu bất cứ ai gặp bất kì triệu chứng nào của bệnh đều nên đi khám để xác định chính xác và từ đó có thể đưa ra được những phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
Tham khảo thêm tại tantrian.com. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét