Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Những nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ tái phát trở lại

Bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng sống của những người đang mắc phải căn bệnh này mà đặc biệt là căn bệnh này rất dai dẳng và dễ tái phát. Khiến người mắc bệnh trĩ thường có tâm lí chán nản khi chữa trị căn bệnh này. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bệnh trĩ tái phát? Phòng tránh bệnh trĩ tái phát thế nào cho hiệu quả nhất? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn đã biết bệnh trĩ là gì chưa? Nếu chưa, tìm hiểu ngay nhé!

Tổng hợp nguyên nhân khiến bệnh trĩ tái phát

Theo một số nghiên cứu gần đây nhất cho thấy rằng nguyên nhân khiến bệnh trĩ tái phát thường là do thói quen ăn uống và chế độ sinh hoạt của người bệnh không đúng cách, thiếu đi sự khoa học. Chính vì vậy mà người bệnh không nên chủ quan và lơ là trong những bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày của mình:
Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát là gì?
+ Do người bệnh ăn uống không điều độ: tuyệt đối không được ăn những đồ cay nóng, gia vị cay nóng, hạn chế tuyệt đối rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác. Người bệnh thường chủ quan khi đã chữa trị xong ăn uống không cầm chừng mà ăn uống thả phanh lại tạo nhiều áp lực cho hậu môn trực tràng khiến bệnh trĩ tái phát.
Bị bệnh trĩ có mang thai được không? Tìm hiểu câu giải đáp ngay nhé!
+ Do người bệnh chủ quan trong việc sử dụng thuốc: người bệnh không tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc mà tự ý không sử dụng thuốc nữa từ đó khiến việc điều trị bệnh không được triệt để.
+ Đặc thù công việc vẫn ép người bệnh phải đứng nhiều và ngồi lâu khiến áp lực tạo nên các tĩnh mạch ở hậu môn khiến bệnh trĩ tái phát.
+ Thói quen của người bệnh khi sinh hoạt hằng ngày chưa đúng cách như việc đi đại tiện quá lâu, thiếu khoa học và vệ sinh chưa sạch sẽ vùng hậu môn, ngồi xổm khiến tăng áp lực cho hậu môn trực tràng.
+ Bệnh trĩ tái phát do thói quen khi quan hệ tình dục của người bệnh, tình dục quá độ hoặc bằng cửa sau cũng làm căn bệnh quay trở lại. Cũng có thể do người bệnh không chữa trị bệnh một cách dứt điểm và triệt để.

Bạn đã biết có loại thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả được nhiều người ưa dùng chưa?

Làm sao khi bệnh trĩ tái phát?

+ Người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày: người bệnh nên uống khoảng 1 - 2l nước mỗi ngày giúp phân mềm hơn mà thuận lợi cho việc đi đại tiện.
+ Tăng cường rau xanh, hoa quả, thực phẩm nhuận tràng như khoai lang, rau lang, rau mồng tơi, súp lơ, táo… để tăng cường chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và phòng tránh được bệnh trĩ tái phát rất hiệu quả.
+ Tạo cho mình thói quen đi đại tiện, đi đại tiện đúng cách, đúng giờ cần vệ sinh sạch sẽ sau khi đi đại tiện.

Bạn có biết phẫu thuật trĩ hết bao nhiêu tiền không? Tìm hiểu ngay!
+ Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao, giúp tuần hoàn máu tới toàn cơ thể tránh tắc nghẽn mạch máu, không gây áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn.
+ Cuối cùng người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể để phòng tránh vi khuẩn có thể xâm nhập và gây bệnh.
Cần phải làm gì khi bệnh trĩ tái phát?

Tìm hiểu bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào là hợp lý nhất.
Để ngăn ngừa được bệnh trĩ tái phát người bệnh cần phải chú ý và thái độ nghiêm túc khi điều trị tránh bệnh tái phát. Nếu người bệnh phát hiện mình bị tái phát bệnh trĩ thì cần đến ngay các bệnh viện có uy tín để được khám và chữa trị đúng cách, triệt để nhất.

Những nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ tái phát trở lại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét