Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Phụ nữ bị bệnh trĩ có mang thai được không vậy bác sĩ?

Kính chào bác sĩ, tôi tên là Mỹ Linh 25 tuổi và hiện tại làm việc tại Cầu Giấy, Hà Nội. Tôi đã lập gia đình và đang có kế hoạch sinh con nhưng hiện tại tôi đang mắc phải bệnh trĩ, tôi có một số người nói mắc bệnh trĩ không thể mang thai? Vậy, mắc bệnh trĩ có mang thai được không? Hiện giờ tôi và gia đình đang rất hoang mang và lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!
Bệnh trĩ có nên mang thai không? (Ảnh minh họa)

* Chuyên gia tư vấn cho bạn:

Xin chào bạn Mỹ Linh! Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này. Nhiều người cho rằng bệnh trĩ gây nguy hiểm cho thai nhi, vậy phụ nữ mắc bệnh trĩ có mang thai được không?

Bệnh trĩ ở phụ nữ là thế nào?

Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến thường gặp ở những người làm văn phòng ít hoạt động, đặc biệt là bệnh trĩ ở bà bầu. Bởi vì trong quá trình mang thai của phụ nữ do kích thích của thai nhi phát triển kèm theo đó cũng gây áp lực lớn cho phần xương chậu và hậu môn trực tràng khiến phụ nữ thường xuyên bị táo bón dẫn đến bệnh trĩ.

Đọc thêm một số bài viết trong website:
Lợi ích chữa bệnh với củ cải đường.
Bí quyết chữa bệnh thèm ăn, giảm cân hiệu quả nhất.

Bệnh trĩ có mang thai được không?

Bệnh trĩ là căn bệnh ở phần hậu môn trực tràng có liên quan mật thiết tới đường ruột chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ như bệnh trĩ không thể mang thai nhưng điều đó là phi lý hoàn toàn không có cơ sở.
Nhưng bên cạnh đó, do triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ là chảy máu, khiến người phụ nữ thiếu máu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Thực tế khi mang thai bản chất người phụ nữ mang thai có tình mạng thiếu máu sinh lý chính vì vậy mà có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Phụ nữ bị bệnh trĩ có nên mang thai không, cần những lưu ý gì? (Ảnh minh họa)

Lưu ý cho phụ nữ đang mang thai mắc bệnh trĩ:

Nếu một người mắc phải bệnh trĩ trước đó thì trong quá trình mang thai và sinh nở thì càng phải thận trọng hơn vì bệnh trĩ có thể nặng hơn. Chính vì vậy mà bạn cần phải thường xuyên đi khám định kì để theo dõi mức độ phát triển của thai nhi và cần có phương pháp để phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả như sau:

  • Thay đổi thói quen khi ăn uống hằng ngày như bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất từ các loại rau xanh, hoa quả tươi.
  • Uống đủ nước mỗi ngày là điều thiết yếu cho bà bầu vì theo nghiên cứu bà bầu cần uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày ( khoảng tầm 2l nước ).
  • Tập đi đại tiện đúng cách và vệ sinh sạch sẽ tránh được nhiều loại vi khuẩn tấn công tránh nhiễm khuẩn vùng hậu môn.
  • Phụ nữ khi mang thai cũng cần vận động, tránh nằm nhiều ngồi nhiều giúp lưu thông máu, tránh căng thẳng streess.
Tìm hiểu thêm bà bầu bị bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào tại đây nhé.

Bạn Mỹ Linh thân mến! Đối với người mắc bệnh trĩ thì vẫn có thể mang thai hết sức bình thường chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm, đừng nên vì bệnh trĩ mà suy nghĩ nhiều, căng thẳng ảnh hưởng tới cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn cần đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh trĩ triệt để nhất đừng để bệnh trĩ ảnh hưởng tới thai nhi. Cuối cùng, chúng tôi xin chúc bạn luôn mạnh khỏe và mau khỏi bệnh!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại website: Tantrian.com.

Phụ nữ bị bệnh trĩ có mang thai được không vậy bác sĩ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét