Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ để lâu ngày có sao không?

Xin chào bác sĩ, tôi tên Bảo Anh 26 tuổi ở Cầu Diễn, Hà Nội. Tôi đã áp dụng rất nhiều phương pháp điều bệnh trĩ như các mẹo từ dân gian, dùng thuốc tây, bài thuốc nam để chữa bệnh trĩ nhưng lại không thể chữa trị triệt để được mà có phần nặng hơn. Khiến bệnh trĩ kéo dài nhiều năm tháng nay tôi đang rất lo lắng không biết làm cách nào? Bên cạnh đó, tôi còn nghe nói bệnh trĩ mà để lâu sẽ gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm có phải không bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi bệnh trĩ để lâu ngày có sao không? Cảm ơn bác sĩ nhất nhiều!

Bệnh trĩ để lâu ngày có sao không?

Tư vấn của chuyên gia Hậu Môn Học

Bệnh trĩ là căn bệnh khó nói vì xuất hiện ở vùng kín đáo khiến người bệnh không dám nói nên nhiều khi bệnh nặng, ảnh hưởng quá lớn tới đời sống sinh hoạt của người bệnh thì mới tới bệnh viện để điều trị bệnh trĩ. Đến thời điểm này người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để phẫu thuật cắt bỏ các búi trĩ.
Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhất?

Bệnh trĩ để lâu ngày có sao không?

Chúng tôi xin trả lời như sau bệnh trĩ nếu để lâu ngày mà không được chữa trị kịp thời thì người bệnh có nguy cơ gặp phải những biến chứng của bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Sau đây là những biến chứng của bệnh trĩ nếu người bệnh để lâu ngày:

1 - Bệnh trĩ để lâu ngày sẽ bị Nhiễm khuẩn:

các búi trĩ sa ra ngoài khiến việc vệ sinh của người bệnh rất bất tiện và khó khăn chính vì vậy đã tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan bên trong.

2 - Bệnh trĩ để lâu ngày có nguy cơ Bội nhiễm:

Do quá trình các búi trĩ sa ra ngoài quá lâu kèm theo hiện tượng đi đại tiện ra máu tươi tạo môi trường vô cùng thuận lợi để cho vi khuẩn cư trú sinh bệnh và lây nhiễm khiến người bệnh luôn có cảm giác đau đớn và khó chịu ở vùng hậu môn.
Cách phòng ngừa bệnh trĩ như thế nào hiệu quả nhất?

3 - Khi để lâu ngày, bệnh trĩ sẽ làm cho tắc mạch máu:

Các đoạn tĩnh mạch ở phần hậu môn trực tràng bị xung huyết và chịu nhiều áp lực khiến bị căng giãn quá mức. Khi các búi trĩ đã sa hẳn ta ngoài hậu môn rất dễ gây tụ máu do hoạt động của cơ hậu môn. Chính vì lẽ đó mà nhiều người bệnh phải tiến hành phẫu thuật trĩ để loại bỏ các cụ máu đông ra khỏi tĩnh mạch.
Bệnh trĩ để lâu ngày có sao không?

4 - Ngoài ra, bệnh trĩ còn khiến cho Nghẹt búi trĩ khi để lâu ngày:

Là hiện tượng các búi trĩ không thể co lại vào trong hậu môn trực tràng. Rất có nguy cơ bị hoại tử khi bị nghẹt búi trĩ trong thời gian dài mà không có biện pháp chữa trị triệt để. Khi có dấu hiệu này người bệnh nên điều trị sớm và dứt điểm nếu không sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như ung thư trực tràngung thư hậu môn.
Tìm hiểu về sa búi trĩ là gì, búi trĩ lòi ra ngoài như thế nào?

Kết luận về Bệnh trĩ để lâu có sao không?

Chúng tôi xin khẳng định lại: Bệnh trĩ để lâu sẽ rất nguy hiểm. Bệnh sẽ không chỉ dừng lại là những cơn đau rát, khó chịu ở hậu môn mà sẽ tiến triển thành nhiều bệnh lý nguy hiểm hơn. Chính vì vậy chúng tôi khuyên anh hãy đi khám và chữa bệnh trĩ sớm nhất có thể để tránh để bệnh nặng hơn. Anh cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết cẩm nang khác tại TanTriAn.Com nhé. Chúc anh luôn mạnh khỏe!

Bệnh trĩ để lâu ngày có sao không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét