Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Nên ăn gì để giải nhiệt cơ thể hiệu quả nhất?



Vào những ngày hè nóng bức, cơ thể rất dễ bị nhiệt bởi môi trường bên ngoài và cả việc ăn uống những thực phẩm có tính nóng, gây ra nhiều bệnh như lở miệng, mẩn ngứa, mụn nhọt, mề đay,…Chính vì thế, những món ăn giúp chúng ta giải nhiệt cơ thể luôn được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng như thế này. Đó là những món ăn nào? Cách chế biến ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết để có thể có riêng cho mình những công thức món ăn hữu ích này nhé.

Cháo đậu xanh rong biển

Sử dụng 50gr đậu xanh đã cà bỏ vỏ, 50gr rong biển. Rong biển rửa sạch, ngâm cho nở ra, cắt nhỏ; đậu xanh ngâm trong nước ấm, gạo vo sạch. Đem tất cả nguyên liệu nấu cháo, cho lần lượt gạo vào trước, nấu sôi cho đậu xanh vào, lúc đậu xanh nở hết thì cho rong biển vào, nêm nếm gia vị vừa áp dụng. Món cháo này có công dụng thanh nhiệt, giải độc, áp dụng phù hợp trong lúc thời tiết nắng nóng.

Cháo đậu xanh rong biển giải nhiệt cơ thể
Cháo đậu xanh rong biển giải nhiệt cơ thể

Cháo đậu đỏ

Lấy một ít (chừng 100 gr) gạo chủng ngon, 50 gr đậu đỏ, 20gr kim ngân hoa. Gạo vo sạch; kim ngân hoa ngâm với nước ấm; đậu đỏ cũng ngâm với nước ấm chừng mươi phút. Cho nước vào nồi nấu sôi thì cho gạo, đậu đỏ vào trước, rồi hạ lửa nhỏ, nấu đến lúc gạo nở, sau đó cho tiếp kim ngân hoa vào. Nêm nếm gia vị. Món cháo này có hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, trị cảm mạo.

Làm mát cơ thể với cháo đậu đỏ
Làm mát cơ thể với cháo đậu đỏ

Cháo cà rốt

Sử dụng một ít củ cà rốt tươi (chừng 100gr), một ít củ năng và ít gạo loại ngon. Cà rốt và củ năng gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ; gạo vo sạch. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi nấu đến khi sôi thì cho gạo vào trước, sau đó cho tiếp cà rốt, củ năng vào, hạ lửa vừa nấu tiếp cho tới khi cháo chín nhừ, nêm nếm gia vị. Món ăn này cũng có hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, trợ tiêu hóa rất tốt.


Cháo cà rốt thanh nhiệt,giải độc
Cháo cà rốt thanh nhiệt,giải độc

Trên đây là những món ăn với cách chế biến hết sức đơn giản nhưng hiệu quả giải nhiệt lại vô cùng tốt. Nếu bạn hay người thân đang bị tình trạng nóng trong người thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay những công thức nêu trên.


Nên ăn gì để giải nhiệt cơ thể hiệu quả nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét