Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CÂY ĐINH LĂNG CHỮA BỆNH

Hầu như ai cũng đều biết đến cây đinh lăng là một loại thực phẩm nguyên liệu chế biến nên nhiều món ăn ngon và đặc biệt từ xưa ông cha ta đã sử dụng cây đinh lăng là một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả và là loại thảo dược vô cùng quý,cây đinh lăng từ rễ, thân cho tới lá đều có tác dụng tuyệt vời, trị bệnh nhiều bệnh thường gặp trong cuộc sống.

Tác dụng điều trị kỳ diệu của cây đinh lăng


công dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng



Cây đinh lăng là một cây gia tăng quanh năm, bắt nguồn từ Thái Bình Dương sau đó được trồng phổ biến Đối với khá nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. ở nước ta, cây đinh lăng đã trở thành 1 cây thuốc nam vô cùng quen thuộc, được dùng phổ biến nhất chính là việc dùng lá để sắc nước uống và sử dụng rễ để ngâm rượu.


Lá đinh lăng có tác dụng trị bệnh, đái nhiệt rất công hiệu



Lá đinh lăng được thu hái quanh năm. Lá có vị hơi đắng và có tính mát. người ta thường sử dụng lá đinh lăng để ăn sống, sao khô để sắc lấy nước uống. Lá phơi khô rồi cho vào dưới gối có tác dụng giúp bạn cảm nhận dạng dễ chịu hơn, đồng thời cũng có tác dụng phòng bệnh và chữa bệnh, tiểu tiện nhiệt cho cơ thể. Lá đinh lăng còn có tác dụng giải độc, chống dị ứng, chữa cảm sốt, kiết lỵ, ho ra máu. Lá tươi giã nát đắp lên mụn nhọt giúp giảm sưng tấy một phương hướng công hiệu.

Xem : LỢI ÍCH CHỮA BỆNH HIỆU QUẢ BẰNG CẦN TÂY

Không chỉ lá có tác dụng chữa bệnh mà thân và rễ đinh lăng cũng rất hiệu quả trong việc chữa một vài bệnh thường gặp như suy nhược thân thể, tê thấp, đau lưng, bổ khí huyết,… Theo đông y, rễ đinh lăng có vị hơi đắng, ngọt, có tính mát. Ngoài những bệnh trên, rễ đinh lăng còn giúp bổ xung sinh lực, thông huyết mạch, tăng sức chịu đựng cho người.

Sử dụng rễ đinh lăng để sao khô làm thuốc hay ngâm rượu uống



chữa bệnh bằng cây đinh lăng


Theo một vài tìm tòi chỉ ra rằng bên trong rễ đinh lăng có chứa rất nhiều saponin có tác dụng giống như nhân sâm, chứa tương đối vitamin B1 và 13 chủng axit amin cần thiết cho cơ thể vì thế có thể tăng cường thể lực cho người. Bạn thường hay lấy thân và rễ đinh lăng cắt nhỏ, phơi khô hay sao khô rồi hãm nước hay ngâm rượu uống.

Một số bài thuốc hay trị bệnh từ cây đinh lăng


Bài thuốc chữa ho lâu ngày: ở bệnh ho lâu ngày bạn thường hay áp dụng rễ đinh lăng, bách bộ, đậu săn, rễ của cây dâu, nghệ vàng, rau tần dày lá mỗi chủng 8g, củ xương bồ 6g, củ gừng 4g rồi cho vào sắc nước uống thường ngày 2 lần lúc nóng.


Bài thuốc chữa đau cơ khớp hoặc vết thương ngoài da: Lấy lá đinh lăng tươi giã nhuyễn rồi đắp lên vùng mắc thương hay chỗ sưng đau cơ khớp để tiêu sưng, giảm đau.

Bài thuốc chữa đau lưng, gối, tê thấp: Với căn bệnh này bạn sử dụng 20 – 30g thân đinh lăng rồi sắc lấy nước uống thường kỳ khoảng 2 – 3 lần. Với bài thuốc này bạn có thể sắc cùng với cây e dè, cúc tần và cam thảo dây.

Xem : 10 BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TỪ CỦ CẢI HIỆU QUẢ

Bài thuốc chữa thiếu máu: Để chữa bệnh chứng thiếu hụt máu, bạn lấy 100g rễ đinh lăng, 100g hà thủ ô, 100g thục địa, 100g hoàng tinh, 20g tam thất. một số vị thuốc trên phơi khô rồi tán lấy bột, thường kỳ dùng 100g bột sắc lấy nước uống.


Bài thuốc
thông tia sữa, căng vú sữa cho phái đẹp nuôi con: Trong trường hợp phụ nữ đang nuôi con đột nhiên bị mất sữa, tắc tuyến sữa, bạn thường hay dùng bài thuốc với cây đinh lăng bằng hướng lấy 40g rễ đinh lăng, 3 lát gừng cho vào sắc chung với nhau rồi uống ngày 2 lần lúc thuốc còn nóng.

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CÂY ĐINH LĂNG CHỮA BỆNH Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét