Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Lá cây hẹ chữa bệnh trĩ có tốt không?

Với nhiều loại thảo dược được cho là có thể chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay, lá cây hẹ cũng không phải là ngoại lệ. Việc tìm ra bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây hẹ không phải là khó khăn. Chúng rất dễ tìm cùng với nhiều tác dụng, khiến cho bài thuốc đang được nhiều người sử dụng và cảm thấy rất ổn. Cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tìm hiểu thêm về bệnh trĩ là gì và có những cách chữa trị nào tại đây.

Tìm hiểu về cây hẹ chữa bệnh trĩ

Cây hẹ có thể được gọi là cửu thái, khởi dương cùng với nhiều tên gọi khác. Cây hẹ thuộc họ nhà Hành. Mùi vị của nó là trung gian giữa hành tăm và tỏi.
Cây hẹ chữa bệnh trĩ.
Trong đời sống, cây hẹ được sử dụng khá phổ biến. Cũng tương tự như hành, cây hẹ có vị cay, tính ôn. Hẹ có tác dụng ôn trung, hành khí, chỉ hãn, kiện vị, tán ứ (theo Y Học Cổ Truyền). Ngoài ra, hạt cây hẹ có tính ôn, bổ can thận, cố tính, tráng dương, chữa kiết lị và bệnh trĩ rất hiệu quả.
Chứng đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Tìm hiểu ngay!

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây hẹ như thế nào?

1 - Lá hẹ chữa bệnh trĩ:

  • Đối với cây hẹ, phần lá được dùng để chữa bệnh trĩ tại nhà rất tốt. Một trong những bài thuốc được dùng khá phổ biến, vừa an toàn mà lại mang lại hiệu quả cao.
  • Người bệnh có thể lấy 1 nắm lá hẹ to rồi đem đi rửa sạch. Để cho nó ráo nước rồi mang ra giã. Sau đó đem đi xào lên, chia ra rồi bọc vào các miếng vải mỏng.
  • Để sử dụng, người bệnh lấy những bọc vải đó, chườm vào búi trĩ hoặc hậu môn khi thuốc vẫn còn ấm. Chườm cho tới khi thuốc nguội thì người bệnh có thể thay thành bọc khác. Mỗi ngày làm như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ là được.
Đọc thêm về những nguyên nhân của bệnh trĩ.

2 - Hạt cây hẹ chữa bệnh trĩ:

  • Ngoài phần lá, người bệnh cũng có thể sử dụng phần hạt của cây hẹ chữa bệnh trĩ cũng hiệu quả không kém. Bài thuốc này giúp cho người bệnh ngăn ngừa triệu chứng của bệnh trĩ là táo bón rất tốt.
Chữa bệnh trĩ bằng cây hẹ.
  • Người bệnh lấy hạt hẹ, đem rang vàng rồi giã nhỏ. Mỗi lần sử dụng lấy ra 5 gam hạt hẹ đó hòa tan với nước sôi để uống. Mỗi ngày uống 3 lần liên tục.
Có thể bạn đọc quan tâm đến chứng táo bón ở trẻ em.

Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng cây hẹ được mình tìm hiểu và chia sẻ cho bạn đọc.  Người bệnh có thể đọc thêm bài viết bệnh trĩ nên ăn gì là tốt nhất để có phương pháp chữa trị căn bệnh này tốt và nhanh nhất. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn mạnh khỏe.

Lá cây hẹ chữa bệnh trĩ có tốt không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét