Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Cách chữa chứng táo bón ở trẻ em như thế nào?

Chứng táo bón ở trẻ em là chứng bệnh thường gặp do chế độ ăn uống và hệ tiêu hóa, hệ bài tiết của trẻ còn quá non nớt. Khi trẻ bị táo bón thường gặp phải các triệu chứng sau: khó đi đại tiện, đau quặn vùng bụng, phân cứng và rắn thành cục khiến trẻ em thường rất đau khi đi đại tiện, khóc nhiều, mệt mỏi, khó chịu, giảm cân…

Tìm hiểu về bệnh trĩ là gì và cách chữa như thế nào.
Nếu các bậc làm cha làm mẹ không điều trị và không biết cách ngăn ngừa bệnh thì chứng táo bón sẽ phát triển thành các bệnh hậu môn rất nguy hiểm, điển hình phải kể đến là bệnh trĩ ở trẻ em.

Nguyên nhân gây chứng táo bón ở trẻ em

Nguyên nhân gây ra chứng táo bón ở trẻ em phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc bài tiết và đào thải chất cặn bã ra ngoài như sau:
+ Chế độ ăn uống thiếu nhiều chất xơ: đây được xem như là nguyên nhân chính dẫn đến chứng táo bón ở trẻ em, bởi vì chất xơ có thể làm cho phân mềm ra và di chuyển thuận lợi hơn trong đại tràng.
Những nguyên nhân gây chứng táo bón ở trẻ em mà phụ huynh nên biết.
+ Tâm lý của trẻ nhỏ: chưa đủ nhận thức của tác hại khi có nhu cầu đi đại tiện, trẻ thường ham chơi và không muốn bỏ lỡ cuộc chơi. Chính vì lẽ đó mà việc nhịn đi đại tiện khiến phân bị ứ đọng lại gây ra chứng táo bón ở trẻ em.
Khi đi ngoài ra máu tươi thì là bệnh gì?
+ Uống ít nước: nước giữ vai trò rất quan trọng trong các hoạt động và chức năng của nhiều bộ phận trong cơ thể. Trong đó, nước đóng vai trò giúp phân mềm ra, dễ dàng hơn khi đi vệ sinh nếu uống ít nước phân sẽ cứng lại gây ra chứng táo bón ở trẻ em.
+ Ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc: trẻ nhỏ khi sinh ra còn rất mềm yếu dễ bị các vi rút, vi khuẩn tấn công nên phải sử dụng nhiều loại thuốc như thuốc kháng acid, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng cholinergic, thuốc giảm đau...làm rối loạn chức năng của hệ tiêu hóa khiến trẻ thường bị táo bón.
+ Bệnh rối loạn chứng năng tiêu hóa, bệnh tiểu đường cũng gây ra chứng táo bón ở trẻ em.

Những cách phòng tránh bệnh trĩ như thế nào?

Cách chữa chứng táo bón ở trẻ em

1 - Chế độ ăn uống khoa học:

+ Các bậc phụ huynh nên tăng cường cho trẻ nhỏ ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi và uống đủ nước mỗi ngày. Đặc biệt hơn với trẻ nhỏ là cần phải uống nước trong suốt cả ngày đây được xem là cách phòng ngừa và chữa trị chứng táo bón ở trẻ em hữu hiệu và an toàn nhất cho trẻ.
+ Bên cạnh đó, cần hạn chế những thực phẩm có nguy cơ gây táo bón cao như: sữa bò, phô mai...và các thực phẩm chứa ít chất xơ.

2 - Lối sống sinh hoạt:

+ Cha mẹ nên khuyến khích trẻ nhỏ đi nhà vệ sinh đúng cách.
+ Cần vệ sinh sạch sẽ sau khi hậu môn, nếu trẻ làm tốt thì nên thưởng cho trẻ vì điều này sẽ làm tăng tính tự giác của trẻ hơn.
Cách chữa chứng táo bón ở trẻ em như thế nào?

3 - Thuốc trị táo bón:

Các bậc cha mẹ cũng có thể dùng những loại thuốc giúp trẻ tránh được táo bón nhưng cần phải được sự hướng dẫn của các bác sĩ.
Giải đáp cho bạn bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhất tại đây nhé.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về chứng táo bón ở trẻ em và cách chữa trị mà nhiều bậc phụ huynh nên biết qua đó biết cách phòng tránh, ngăn ngừa thật tốt cho con em mình. Chúc các bé luôn luôn vui vẻ và khỏe mạnh!
Tham khảo thêm nhiều bài viết hay nữa tại website: Tantrian.com

Cách chữa chứng táo bón ở trẻ em như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hackviet9b Fan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét