Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Công dụng chữa bệnh hiệu quả của hoa thiên lý mờ ít người biết đến

Hoa thiên lý hầu như ai cũng đều biết đến là một thực phẩm kết hợp cùng chế biến ra nhiều món ăn ngon, bên cạnh đó không chỉ chế biến ra các món ăn ngon mà hoa thiên lý được xem như một vị thuốc quý bổ dưỡng hiệu quả chữa trị nhiều loại bệnh. Dưới đây là những cách sử dụng hoa thiên lý để chữa bệnh.

hoa thiên lý chữa bệnh gì?
Công dụng hiệu quả chữa bệnh của hoa thiên lý

Tốt cho người dính trĩ, sa tử cung

Lá và hoa thiên lý ko những chế biến thành món ăn rất nhiều ngon mà còn được áp dụng làm thuốc điều trị trĩ và sa tử cung công dụng. cơ thể nữ có bầu bị bệnh trĩ cũng de dang sử dụng hoa thiên lý để chữa bệnh mà không cần lo sợ biến thể đến bầu.

Để tăng kết quả, bạn có khi sử dụng lá thiên lý giã đắp trực tiếp vào chỗ mang bệnh trĩ, kết hợp Kết hợp với uống 3 tới 4 bát nước lá thiên lý tươi, hay nấu canh ăn trực tiếp. Đây cũng là bài thuốc hiệu nghiệm trị bệnh sa tử cung.

Tốt cho người bị vô sinh

Chất kẽm trong hoa thiên lý có tác dụng đẩy chì ra khỏi tinh dịch, chữa chứng vô sinh ở nam bởi vì định kỳ tiếp xúc với chì.
chữa bệnh hiệu quả với hoa thiên lý
Ảnh minh họa
Liều sử dụng hoa thiên lý trong các bài thuốc phổ thông từ 20g tới 30g (100-200g tươi). lúc chế biến các món ăn với hoa thiên lý, chú ý không xào nấu quá chín sẽ làm giảm một số chất bổ và dập nát cánh hoa, mất ngon.

Giúp hỗ trợ giảm cân

Trong hoa thiên lí chứa 1 lượng cao chất xơ và chất diệp lục của cây giúp cơ thể dễ dàng trao đổi chất hơn, từ đó làm việc hấp thụ chất béo của cơ thể từ lượng thức ăn định kỳ, đồng thời gây cảm giác mau no, bạn sẽ dừng bữa ăn của mình sớm hơn mọi ngày.

Không chỉ vậy, hoa thiên lí chỉ chứa một lượng rất nhỏ calo nên bạn lành hẳn co thể dùng hoa thiên lí hằng ngày cho thực đơn giảm cân hằng ngày của mình mà không nên nên sợ béo phì.

Giúp chữa mất ngủ, ngủ ngon hơn

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần sử dụng hoa thiên lý nấu canh với thịt lợn nạc hay với cá diếc, ăn ngày 1 lần trong vài ngày liền.
Đối với thân thể mất ngủ hàng ngày nên sử dụng hoa thiên lý nấu canh cùng lá vông nem, mỗi vị chừng 30 - 50g, rửa sạch thái bé nấu chung thành canh, nêm đủ mắm muối, bột nêm phải ăn trong 4 - 7 ngày.

Giúp giảm đau nhức xương cốt

Hoa thiên lý làm giảm đau nhức xương khớp
Giúp giảm đau nhức xương cốt

Thường ngày lấy hoa thiên lý xào với thịt bò hay chấm với muối vừng ăn sẽ có tác dụng đau nhức xương cốt. chú ý, bởi trong thiên lý chứa kẽm phải lúc dùng ko xào nấu cùng với các thức ăn giàu chất sắt như gan, thịt lợn nạc, rau muống… bởi chất sắt có trong những loại thực phẩm này sẽ đẩy kẽm ra khỏi cơ thể.

Công dụng chữa bệnh hiệu quả của hoa thiên lý mờ ít người biết đến Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét