Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

5 Bệnh lý thường gặp nhất vào mùa đông


Mùa đông sắp đến và những ảnh hưởng mà thời tiết đem theo sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của một số người, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Những bệnh dễ gặp nhất như viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, các bệnh về phổi,….Những bệnh này có triệu chứng như nào và mọi người có thể ngăn ngừa chúng như nào sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

5 Bệnh lý thường gặp nhất vào mùa đông

1.Viêm mũi dị ứng

Mùa đông thường khiến cho niêm mạc mũi khô, và trở nên nhạy cảm hay dễ bị kích ứng với các nguồn gốc gây dị ứng như: không khí lạnh, khói bụi, hóa chất… gây ra hay bị nhiễm khuẩn mũi dị ứng. Hội chứng của bệnh bao gồm: ngứa mũi, đôi lúc kèm theo ngứa mắt, tai hay vòm họng. Chảy nước mũi liên tục, nghẹt mũi, đau họng, khàn giọng. Mũi mất khả năng ngửi. người mắc trĩ thường cần thở bằng miệng, nhất là lúc ngủ, cần ngáy ngủ.

Bệnh lý thường gặp vào mùa đông
Bệnh mũi dị ứng hay gặp vào mùa đông
Tuy không biến thể nhưng nhiễm khuẩn mũi dị ứng khiến cho người bị bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. ví như để lâu không trị bệnh, bệnh tiến triển đến viêm nhiễm đường hô hấp, viêm tai giữa, nhiễm trùng xoang…

Để ngừa phòng cần: mặc ấm, lúc ra đường nên đeo khẩu trang, vệ sinh nơi ở sạch sẽ. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên.

2. Cảm lạnh

Thời tiết mùa đông nhưng thường không bình thường, lúc thời tiết sửa đổi thường gây bệnh cảm lạnh, nhất là nhũng ngày mưa. đối tượng mắc trĩ có triệu chứng: Sốt nhẹ, sợ gió, sợ lạnh khá lâu, không mồ hôi, đau đầu, ngạt mũi, chảy mũi, cơ thể đau ê ẩm.

Phương pháp phòng chống chỉ là vệ sinh sạch sẽ và ngừa phòng tiếp xúc trực tiếp với thân thể đang bị bệnh. không có phương thức trị bệnh khỏi hẳn cảm lạnh thông thường, mà chỉ trị bệnh hiện trạng của bệnh tạo nên. phải lưu tâm không sử dụng kháng sinh trong một số nếu cảm lạnh thông thường, vì tác nhân gây bệnh là vi rút cúm, hợp bào cúm, không phải là vi rút nên thuốc kháng sinh không có tác dụng Đối với một số ví như này. Nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, và uống khá nhiều nước là một cách hữu hiệu.

3. Các bệnh về phổi

Thời tiết cuối đông, đầu xuân với những cơn mưa phùn gây ra độ ẩm không khí lớn, nhiệt độ không quá lạnh, một số vi sinh vật có cơ hội gia tăng thuận lợi thì một vài bệnh về đường hô hấp cũng tăng cao.

Người có tiền sử mắc hen suyễn là đối tượng dễ tái diễn bệnh. Phế quản của họ trở nên nhạy cảm hơn với những kích thích gây bệnh như: bụi bặm, ký sinh vật, nấm mốc, phấn hoa, lông chó mèo, lông sợi len...Để phòng ngừa bệnh nên kiểu trừ được một vài nguồn gốc dị nguyên gây kích thích đồng thời cắt được cơn hen trong giai đoạn ngắn nhất, không để cơn hen phát triển thành ác tính.

Mùa đông dễ mắc các bệnh về phổi
Mùa đông dễ mắc các bệnh về phổi
Bệnh nhiễm trùng phổi rất nguy hiểm đối với người cao tuổi và trẻ bé. tác nhân gây bệnh là: vi khuẩn cúm, siêu vi Gram âm ái khí, một vài tụ cầu vàng,… Việc phòng viêm nhiễm phổi trong mùa đông do đó rất quan trọng. Ngoài giữ ấm, khống chế lạnh, đề phòng gió... trường hợp kết luận có những dấu hiệu như: ho rất nhiều, sốt cao kéo dài, khó thở... người mắc trĩ nên đến kiểm tra bác sỹ ngay để được chữa bệnh kịp thời

4. Bệnh về da

Vào mùa đông, trời lạnh khiến da giảm tiết mồ hôi, và chất bã, không khí hanh khô làm da mắc mất nước khá nhiều hơn. Da tay, chân có biểu hiện dính khô, nứt nẻ, bong vảy. Da dính nứt kèm theo hiện trạng ngứa từ lâm râm đến dữ dội, gây ra da bị trầy xước, chảy máu thậm chí có thể đóng vẩy sinh mủ.

Để bảo vệ da khỏi một số hiện trạng này, phải uống rất dài nước, ngăn chặn tắm nước quá nóng, và cần áp dụng những loại sữa tắm, kem dưỡng có độ ẩm lớn. tuyệt đối tiếp xúc trực tiếp với một số chất tẩy rửa, cần đeo găng tay khi giặt đồ hoặc rửa bát.

5. Viêm nhiễm đa khớp dạng thấp

Đối với một số cơ thể lớn tuổi, vào mùa đông hay gặp bệnh nhiễm trùng đa khớp dạng thấp. triệu chứng của bệnh là nhiễm khuẩn một số khớp trong thân thể như: viên khớp cổ tay, khớp bàn tay, khớp đốt ngón tay, khớp cổ chân,… tình huống tiển triển bệnh kéo dài, thường hay gây cứng khớp, khó cử động, mắc khớp và mất dần vai trò vận động của khớp.


Bệnh viêm nhiễm đa khớp dạng thấp
Bệnh viêm khớp dạng thấp rất phổ biến vào mùa đông
>>3 Loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương khớp


Bởi thế, vào mùa đông, phải phải giữ ấm cơ thể và đặc biệt là chân tay. khi ra ngoài trời lạnh phải đeo găng tay cẩn thận, trong nếu bệnh nặng lên phải đi xét nghiệm bác sỹ chuyên khoa.

5 Bệnh lý thường gặp nhất vào mùa đông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét